Tìm kiếm bài viết này

Người theo dõi

Kinh nghiêm thiết kế nội thất tân cổ điển

Chủ Nhật, 18 tháng 8, 2019

star

  • Nội thất bên trong biệt thự phong cách tân cổ điển toát lên sự tinh xảo nhưng vẫn pha trộn được vẻ mềm mại, tinh tế từ những vật dụng nội thất, những chi tiết nhỏ nhặt như thảm, hoa văn tường, đèn chùm, ghế tựa,…Đặc biệt, trong lối kiến trúc này, các kỹ sư thiết kế thường áp dụng quy tắc “tỷ lệ vàng” trong xây dựng khi phân chia, sắp xếp các không gian. Những không gian được thiết kế theo tỷ lệ vàng này thường khiến bất cứ ai khi nhìn vào đều cảm thấy rất thu hút, tự nhiên dù có thể họ không rành về kiến trúc lắm. 

  • Phòng khách thiết kế kiểu tân cổ điển cần lưu ý đến sự sang trọng và nổi bật vì đây là không gian dùng để tiếp khách, được xem là quan trọng nhất và là bộ mặt của ngôi nhà. Đặc biệt, những biệt thự kiểu tân cổ điển Châu Âu thường sử dụng thêm lò sưởi bên cạnh chức năng chính là sưởi ấm thì còn để trang trí và tạo điểm nhấn cho không gian sống thêm ấm cúng và sang trọng hơn. Còn tại Việt Nam, vì đặc điểm thời tiết nên vật dụng này thường được bỏ qua hoặc chỉ được dùng với mục đích trang trí là chủ yếu. 

  • Bàn ăn trong kiến trúc tân cổ điển là là nơi phục vụ các bữa ăn cho gia đình và là nơi quầy quần, sum họp giữa các thành viên với nhau. Vì vậy, khu vực ăn uống nên được đặt ở những vị trí mát mẻ, có cửa sổ nhìn ra thông với cảnh vật bên ngoài tạo cảm giác mát mẻ và giúp ngon miệng hơn. Đối với nhà bếp, đây được xem là nơi gắn kết quan hệ giữa vợ chồng/con cái nên nhiều gia đình chọn thiết kế, xây dựng phòng bếp theo phong cách tân cổ điển Châu Âu vừa mang thể hiện sự sang trọng vừa mang lại cảm giác ấm cúng cho mỗi thành viên trong thành viên trong gia đình. 

  • Màu sắc khi thiết kế đồ nội thất trong những biệt thự này thường sử dụng các tông màu trầm làm chủ đạo. Bên cạnh đó, chất liệu gỗ và thảm trải sàn cũng là hai thứ không thể thiếu giúp không gian sống thêm phần cổ điển, sang trọng và ấm cúng hơn. Những bộ sofa chân thấp, có đệm với đường nét mềm mại, trang nhã cũng là điểm nhấn không thể thiếu khi trang trí không gian sống của biệt thự phong cách tân cổ điển.

star

0 nhận xét:

Đăng nhận xét